với phải bạn đang sắm bí quyết để bài đăng tuyển dụng trên Linkedin tiếp cận tới phổ quát ứng cử viên hơn? Ví như vậy thì hãy cộng RBox khám phá một số điểm cần lưu ý của thuật toán Linkedin để giúp bạn tối ưu hiệu quả bài đăng trên Linkedin nhé!

Linkedin hiện đang dần trở nên kênh tuyển nhân viên phổ thông tại Việt Nam, vì thế việc lôi kéo tương tác cho bài đăng tuyển nhân viên Linkedin cũng rất được các nhà tuyển dụng chú trọng.

đăng bài tuyển dụng linkedin nhiều tương tác

cho nên, giả dụ sở hữu 1 sự hiểu biết nhất quyết về cách mà thuật toán Linkedin phân phối bài đăng sẽ giúp bạn tối ưu được lượng tương tác và tiếp cận cho bài tuyển người của mình. Dưới đây là 5 tips đăng bài tuyển chọn Linkedin hiệu quả mà bạn mang thể tham khảo:

1. Sau khi đăng bài tuyển nhân viên Linkedin, đừng vội "biến mất"

Liệu bạn có để ý rằng lúc đăng một bài viết trên Linkedin, nếu như bài đăng của bạn chóng vánh nhận được sự tương tác của những người mua khác thì thường sẽ mang lượt tiếp cận cao hơn những bài đăng còn lại? Thật vậy, ấy là cách mà thuật toán sản xuất bài đăng Linkedin hoạt động: lúc 1 bài đăng nhận được phổ thông tương tác, thuật toán Linkedin sẽ Tìm hiểu bài đăng ấy sở hữu nội dung quyến rũ và bắt đầu cung cấp đến phổ biến người hơn.

Cụ thể, sau 8 tiếng đăng bài, bài đăng của bạn sẽ được cung ứng và hiển thị càng phổ biến giả dụ nó nhận được phổ quát tương tác trong 90 phút đầu tiên. Tương tự, sự tương tác bài viết đấy cho đa dạng ngày tiếp theo lại phụ thuộc vào 8 tiếng đầu tiên sau lúc đăng bài.

Vậy nên, lời khuyên ở đây dành cho bạn là sau khi đăng bài tuyển nhân viên Linkedin, hãy san sớt link bài viết cho bạn bè, đồng nghiệp để họ vào comment tương tác sở hữu bài viết. Tuyệt đối giảm thiểu việc tạo tương tác bằng phương pháp tự comment vào bài đăng của mình đầu tiên, vì ví như làm cho vậy Linkedin sẽ phạt bạn là spam hoặc đang cố tình "qua mặt " thuật toán của họ, dẫn tới việc bài đăng của bạn bị "bóp" tương tác.

bên cạnh đó, bên cạnh việc tạo tương tác cho bài đăng, việc bạn tương tác có bài đăng của các bạn khác cũng sẽ giúp tăng lượng tiếp cận trên bài đăng của bạn lên 20%. Bởi thế, lúc đăng bài xong, hãy tương tác có ít ra 3 bài viết của người khác, đó có thể là những bài đăng tuyển người khác sở hữu cùng chung hashtag, cộng chung đối tượng ứng cử viên. Song song bạn cũng nên hăng hái giải đáp các comment của người khác trong bài viết của mình, bới điều này sẽ giúp bài của bạn tăng tương tác lên 20%.

2. Chú ý đăng bài tuyển mộ vào những khuông giờ vàng

như vậy như những nền tảng MXH khác, việc bạn đăng bài trên Linkedin vào những “khung giờ vàng” sẽ giúp lượng tương tác tăng lên đáng kể.

Dưới đây là khung thời gian đăng bài Linkedin hiệu quả mà bạn sở hữu thể tham khảo:

  • Thứ hai: 10 AM - 1 PM
  • Thứ ba: 8 AM - 11 AM
  • Thứ tư: 9 AM - 11 AM
  • Thứ năm: 8AM - 11 AM
  • Thứ sáu: 1PM - 3 PM
  • Thứ bảy: 10AM - 1PM
  • Chủ nhật: 1PM - 3PM

3. Tuyển lựa định dạng bài đăng hiệu quả

Định dạng bài đăng trên Linkedin cũng với ảnh hưởng không nhỏ đến lượt tiếp cận trên nền móng này.

thành ra, để bài đăng tuyển mộ tiếp cận được tới đa dạng ứng viên nhất sở hữu thể, bạn nên chú ý chọn những định dạng bài đăng sao cho thích hợp. Bên dưới là gợi ý một số dạng bài nên và ko nên dùng cho bài đăng tuyển dụng:

* các định dạng bài đăng Linkedin mang đa dạng tương tác:

  • Document Post (Dạng tài liệu PDF): Tương tác và tiếp cận gấp 2.2 - 3.4 lần
  • Poll - Khảo sát: Tương tác và tiếp cận gấp hai.1 - 2.9 lần
  • Carousel Post: Tương tác và tiếp cận gấp một.8 - 2.3 lần
  • Chữ + phổ biến Ảnh: Tương tác từ 1.2 - 1.6 lần

* những định dạng bài đăng cần hạn chế:

  • Video Clip: giảm tiếp cận xuống 0.5 - 0.8 lần
  • Bài đăng với một link trỏ ra bên ngoài: giảm tiếp cận xuống 0.4 - 0.5 lần
  • Bài đăng có 2 link trỏ ra bên ngoài: giảm tiếp cận xuống 0.2 - 0.4 lần
  • Thay vì đặt link doanh nghiệp hay link bên ngoài trong bài viết, ta sở hữu thể ghi là link dưới comment.

4. Lưu ý khi dùng hashtag # trong bài đăng Linkedin

mặc dù ko sở hữu ngừng về số lượng hashtag nhưng Linkedin khuyến nghị một bài đăng chỉ nên sử dụng 3 hashtag, ko nên phổ quát hơn, cũng ko nên ít hơn.

không những thế, theo kết quả của 1 số nghiên cứu cho thấy, các bài đăng tuyển lựa chỉ tiêu dùng 3 hashtag đem lại lượt tiếp cận tối ưu nhất (100% Reach rate).

5. Đăng bài tuyển mộ Linkedin mang tiêu dùng hình ảnh Selfie

Nghe khá lạ nhưng đây lại là dạng bài tuyển chọn với rộng rãi tương tác nhất.

Lượng tương tác của dạng bài đăng này phổ thông hơn tới 200% so sở hữu những bài đăng ko có ảnh selfie, lý do là vì hình ảnh cá nhân sẽ làm cho Linkedin tăng độ Authentic của bạn cũng như tăng sự thân thiện với ứng viên, từ đó cung ứng bài đăng của bạn đến rộng rãi người hơn.