một đôi kinh nghiệm quản lý nhân sự thực tế sẽ làm cho phong phú thêm kiến thức của bạn và giúp bạn thành công hơn ở ngành nghề này.

Tự đi xe máy qua những tuyến đường quanh trên núi, leo lên đỉnh núi để phần thưởng công việc thức cảnh đẹp hùng vĩ, gạnh thăm những vùng miền và hòa mình vào những nền văn hóa khác nhau… thật thú vị biết bao. Thế nhưng trong vài chục năm cuộc thế, không phải điều gì bạn cũng sở hữu thể tự mình trải nghiệm, mà mang khi phải “ăn ké” trải nghiệm của người khác. Như vậy, trong công tác cũng thế. Bữa nay chúng ta sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm điều hành từ chị Thu Thảo, Trưởng phòng nhân sự và huấn luyện.

“Tôi đã quản lý cán bộ trong 5 năm và khiến công việc đào tạo trong 2 năm. Những khía cạnh này mặc dầu rất khác nhau nhưng đã dạy cho tôi 1 số bài học quan trọng về quản lý hiệu quả. Nếu như đã được hỏi về vấn đề này, tôi rất sẵn lòng chia sẻ”, chị Thảo mở đầu cuộc nói chuyện.

Mọi người đều là độc nhất, vì vậy thời trang quản lý cần cởi mở theo từng nét riêng biệt đó

hàng ngũ của tôi và có lẽ của bạn cũng vậy, ko khác gì một xã hội thu nhỏ. Ở đấy luôn với những con người có tính bí quyết mạnh mẽ, không ngại thử thách, cũng sẽ có một số thích trò chuyện nhẹ nhõm và một số khác thích đi thẳng vào vấn đề, không nói quanh, vòng vo.

Để khiến cho việc thấp có rất nhiều những tính cách thức này có khi trái ngược nhau này đòi hỏi phải cởi mở uyển chuyển trong cách thức giao tiếp, phản hồi, góp ý. Có bạn A có tính cách thức hướng nội thì tôi thường bàn bạc qua email, phần mềm chat hơn là trực tiếp vì như thế sẽ giúp bạn ấy thả sức hơn. Trong khi mang bạn B là người hoạt bát thích không khí rầm rĩ, thì những buổi bàn việc ở quán cà phê sẽ sở hữu hiệu quả hơn phòng họp chật chội.

mang thể bạn cho rằng nhân viên phải theo phong cách của sếp, chứ sao sếp lại đi theo họ? Bạn sở hữu thể buộc nhân viên theo cá tính của mình nhưng chăc chắn họ sẽ không cảm thấy vui vẻ, chấp nhận. Có 1 người sếp luôn hiểu mình muốn gì và sẵn sàng tạo điều kiện tiện lợi thì sướng quá đi chư, người nào mà không thích. Phổ thông cái “thích” này cộng lại sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ giúp họ có thể cho ra các ý tưởng để đời hay luôn kề vai sát cánh cộng bạn trong lúc khó khăn nhất.

bởi thế, ko tự nhiên mà những nhà quản lý chuyên nghiệp được nếu các chú tắc kè hoa, sở hữu thể linh hoạt để thích nghi sở hữu hoàn cảnh hiện nay. Có các người khác nhau họ sẽ là 1 nhà điều hành hoàn toàn dị biệt.

nếu làm việc lắng nghe và Nhìn vào phát triển thành thói quen, bạn sẽ đạt được đa dạng hơn những gì bạn có thể có bằng cách thức nói chuyện

Điều căn bản nhất trong đa số nhu cầu của con người là được thấu hiểu và cách rẻ nhất để hiểu mọi người là lắng nghe họ. Đây cũng là 1 trong những kinh nghiệm quản lý nhân sự mà tôi muốn san sớt.

Bạn có đồng ý có tôi rằng lúc ở vai trò điều hành, đôi khi chúng ta thường Nhận định tốt sức mạnh của việc lắng tai. Để chứng tỏ mẫu uy của mình, chúng ta thường nhắc rộng rãi hơn nghe, đến nỗi khi kể xong còn chẳng nhớ mình đã kể những gì. Đối với bản thân tôi, đây là một thách thức rất to.

Điều tôi luôn kể nhở bản thân là mình ko thần thông quảng đại đến mức biết đầy đủ mọi thứ trên đời mà cần lắng tai những gì viên chức đang nghĩ và giải pháp của họ. Đã sở hữu phổ biến lần tôi tậu thấy lời giải cho những vấn đề chông gai trong khoảng các ý tưởng và các cuộc nói chuyện với viên chức.

Dalai Lama từng kể “Khi nói chuyện, bạn chỉ đang lặp lại các gì bạn đã biết. Nhưng ví như lắng tai, bạn mang thể học được điều gì ấy mới mẻ”. Thật đúng như vậy, lắng tai sẽ mở ra cho bạn 1 thế giới tốt đẹp hơn.

“Không dễ để trở thành một nhà quản lý phi thường. Điều này đòi hỏi phần nhiều phấn đấu, tích lũy kinh nghiệm quản lý cán bộ theo thời kì cũng như luôn ứng dụng các kỹ thuật mới.”

điều hành không phải là quản lý mà là 1 hình cái

Hãy thử hỏi một ai ấy về vai trò của 1 nhà điều hành, bạn mang thể nhận về câu tư vấn thuần tuý như “Quản lý là trông coi mọi thứ”, nhưng thực tại lại là 1 câu chuyện khác. Ở vai trò của mình, tôi đã được khiến cho việc có phần lớn những nhà quản lý, trưởng lực lượng cùng các nhóm khác nhau. Và một trong những điều ko bao giờ làm cho tôi ngạc nhiên là văn hóa của lực lượng có quan hệ khăng khít sở hữu niềm tin và thái độ của người quản lý. Thí dụ, nếu tôi thấy 1 hàng ngũ tận tâm mang công việc và sẵn sàng cống hiến thì 100% là do điều hành cũng là người tâm huyết, dấn thân và khao khát cống hiến.

vì sao lại như vậy? Với phải các nhà điều hành đang tạo ra các bản sao của chính họ? Có thể chẳng phải là “nhân bản” nhưng chắc chắc họ đang tạo tác động và định hướng phương pháp viên chức nghĩ suy và hành động hàng ngày duyệt hành vi của chính họ. Bất kể số lượng và cấp độ nhân viên mà bạn đang quản lý ra sao, thì quản lý ko chỉ đơn giản là 1 chức danh, điều đấy có tức là bạn đang định hình những nhà quản lý mai sau theo mọi cách sở hữu thể từ tư duy, niềm tin và thói quen của họ.

điều hành con người chẳng hề đơn giản và ấy là 1 cuộc hành trình. Các điều tôi san sớt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm nhưng mất khá đa dạng thời kì để học được. Tôi thường ước rằng mình nhận ra các kinh nghiệm hành chính nhân sự này sớm hơn, có nhẽ tôi đã mang thể tác động tích cực hơn đến cuộc sống và sự nghiệp của những người mà tôi dẫn dắt vào thời khắc đấy.